[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Thông Tin Các Thiết Bị Về IT- Sản Phẩm Phục Vụ Văn Phòng » Màn Hình LCD » Thông số kỹ thuật của màn hình LCD
Thông số kỹ thuật của màn hình LCD
AppleNaNoDate: Monday, 2011-08-01, 11:17 AM | Message # 1
Colonel
Group: Administrators
Messages: 248
Reputation: 0
Status: Offline
Độ phân giải (resolution): Đây là giá trị thể hiện số lượng điểm ảnh (pixel) của mỗi chiều (và nếu bạn làm phép nhân 2 con số đó thì sẽ ra số lượng điểm ảnh của toàn bộ LCD đó, sẽ là một số khá to). Độ phân giải tối ưu (Native resolution) của LCD càng cao càng tốt thì hình ảnh sẽ càng nét, tuy nhiên chúng sẽ nhỏ đi và vì thế sẽ khiến mắt bạn phải làm việc nhiều hơn khi đọc. Với một LCD có độ phân giải cao, bạn luôn có thể sử dụng hệ điều hành để chỉnh xuống một vài độ thấp hơn, nhưng không ngược lại, nếu LCD có độ phần giải thấp thì không chỉnh lên cao hơn được. Vì vậy: Càng cao càng tốt. Độ cao này tuy thuộc vào kích thước vật lý và hình dạng (vuông hay màn ảnh rộng) của LCD, bạn nên tìm hiểu xem độ cao nhất có thể cho LCD mà bạn muốn mua là gì và lấy đó là chuẩn khi tìm mua.

Độ tương phản: thể hiện khả năng thể hiện mức độ sáng tối (trắng đen) của mỗi điểm ảnh của LCD, lấy mức sáng làm chuẩn. Ví dụ giá trị 1000:1 sẽ có nghĩa là, khi thể hiện giá trị cực sáng (sáng nhất có thể), điểm ảnh đó sẽ sáng gấp 1000 lần bản thân nó khi nó thể hiện giá trị cực tối (tối nhất có thể). Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của độ tương phản (hạy chính xác hơn là khả năng thể hiện độ tương phản) của một LCD đối với người dùng phụ thuộc vào mức sáng của môi trường. Ví dụ nếu để dưới ánh sáng mặt trời thì LCD nào cũng tối om. Vì vậy bạn đừng quá quan tâm nhiều đến con số kia. Điều quan trọng khi trọn là với ánh sáng tương tự như trong phòng làm việc của bạn (hoặc sáng hơn một chút) thì LCD đó "thân thiện" tới mức nào với mắt của bạn.

Thời gian phản hồi (Response time): Là thời gian mà điểm ảnh cần để thay đổi giá trị sáng tối. Điều này rất quan trọng vì nếu điểm ảnh mất quá lâu để thay đổi, bạn sẽ có thể nhìn thấy quá trình thay đổi đó và vì thế sẽ thấy hiện tượng "bóng ma" (hình ảnh chuyển động kéo dài có đuôi) trên màn hình. Nói dung giá trị này càng thấp càng tốt và thập hơn 25ms là có có thể chấp nhận được rồi.

Điểm chết (Dead pixel): Điểm chết không phải là một giá trị mà nhà sản xuất sẽ cho bạn biết mà là cái bạn cần tìm. Đây là nhưng điểm trên màn hình đã mất khả năng thay đổi màu sắc và chỉ thể hiện có một màu trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Để kiểm tra bạn cho màn hình thể hiện một màu nào đó (hoặc toàn đen, hoặc toàn trắng hoặc toàn xanh v.v.), lúc đó bạn sẽ thấy các điểm này. Lưu ý là mỗi màn hình có hàng triệu điểm ảnh (bạn sẽ biệt cụ thể là bao nhiêu triệu nếu làm phép nhân ở phần Độ phân giải) vì thế thường nếu nó có không quá 8 điểm chết là đã chấp nhận được. Tuy nhiên mục tiêu là không có điểm chết nào hết.

Góc nhìn (Viewing angle): Khả năng thể hiện hình ảnh khi bạn nhìn vào màn hình từ các góc khác nhau. Bạn bật mà hình nên, thể hiên một bức ảnh nào đó rồi di chuyển tới các góc khác nhau về 2 phía của màn hình. Nếu góc nhìn càng rộng mà hình ảnh vẫn rõ, không bị lóa hoặc biến đổi quá nhiều thì tốt.

Còn nhiều các yếu tố khác nữa tuy nhiên, trên là nhưng điểm chủ yều mà bạn nên lưu ý khi tìm mua LCD. Điều quan trọng nhất là hãy tin vào mắt của bạn.
 
Forum » Thông Tin Các Thiết Bị Về IT- Sản Phẩm Phục Vụ Văn Phòng » Màn Hình LCD » Thông số kỹ thuật của màn hình LCD
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: