[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Thông Tin Các Thiết Bị Về IT- Sản Phẩm Phục Vụ Văn Phòng » Điện Thoại Cố Định » Những tiện ích của Điện Thoại Cố Định (PSTN)
Những tiện ích của Điện Thoại Cố Định (PSTN)
AppleNaNoDate: Monday, 2011-08-01, 12:14 PM | Message # 1
Colonel
Group: Administrators
Messages: 248
Reputation: 0
Status: Offline
Có lẽ đã qua rồi cái thời mà những gia đình có điện thoại cố định được đánh giá thuộc đẳng cấp khác, là niềm mơ ước một thời... Giờ đây, nhiều người đã hắt hủi những chiếc máy điện thoại để bàn bởi điện thoại di động có quá nhiều tiện ích...

Nhiều tiện ích bị lãng quên

Nhiều người từng nghĩ, điện thoại cố định thì chỉ để nghe và gọi. Nhầm. Nếu chịu tìm hiểu về nó, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với cả chục dịch vụ cộng thêm của mạng điện thoại cố định mà từ trước đến nay, mình chưa hề dùng. Tùy ngữ cảnh, nhu cầu sử dụng, các dịch vụ cộng thêm này sẽ hỗ trợ gia đình bạn được khá nhiều.

Chẳng hạn với dịch vụ báo giờ (quay số 117 để nghe báo giờ từ hệ thống) và báo thức tự động, có thể thay thế hoàn toàn cho chiếc đồng hồ - tương tự tính năng của chiếc máy điện thoại di động.

Ở góc độ nào đó, còn có những dịch vụ cộng thêm ưu việt hơn những chiếc điện thoại di động dòng phổ thông, ấy là dịch vụ quay số rút gọn (hay quay số tắt - ghi nhớ cả một dãy số dài, như số máy ở nước ngoài dài gần 20 con số) bằng hai chữ số, rất tiện cho người già, mỗi lần phải gọi số máy đó chỉ cần bấm hai chữ số tắt ấy mà thôi.

Hay như dịch vụ điện thoại hội nghị (hay còn gọi là dịch vụ điện thoại tay ba), nghĩa là ba người ở ba nơi có thể cùng nói chuyện với nhau. Hoặc là dịch vụ chuyển cuộc gọi - chuyển số máy của mình sang một máy khác (là máy cố định khác hay máy điện thoại di động) để nghe cuộc gọi đến khi phải đi ra ngoài, không ở đó.

Rồi cũng có những dịch vụ cộng thêm giống như ở các mạng di động: Nhận biết số thuê bao gọi đến; ngăn cuộc gọi đến (nếu không muốn nhận) và ngăn hướng gọi đi (quốc tế, liên tỉnh,…) mà mình không muốn… Tất cả các dịch vụ này, bạn có thể tìm hiểu qua các trang Web của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hoặc qua các kênh tư vấn dịch vụ (108x, 1900xxx, các điểm cung ứng dịch vụ) hay chính những người công nhân lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng đường dây và máy điện thoại nhà bạn.

Chất lượng thoại, độ thông thoại luôn “chuẩn”

Khỏi cần bàn cãi, ai cũng bíết giá tiền để mua một chiếc điện thoại bàn bây giờ cực rẻ (nhiều khi còn được đơn vị cung cấp dịch vụ khuyến mãi). Cùng với đó, thời gian sử dụng của chiếc điện thoại bàn rất lâu, cả chục năm so với “tuổi thọ” của các máy di động - thường chỉ vài ba năm, cho thấy phí đầu tư ban đầu giữa hai loại rất khác biệt. Thêm vào đó, điện thoại để bàn không cần nguồn điện, còn điện thoại di động nếu bị mất điện lâu dài (trường hợp bị thiên tai, bão lũ chẳng hạn) thì chẳng khác nào bạn bỏ “cục gạch” trong túi, trong khi máy điện thoại cố định vẫn ôkê.

Thế nên nếu nhà bạn ở những nơi điện đóm phập phù, thường xuyên phải “sống chung với bão, lũ” thì việc “nuôi” (nếu đã có) hoặc đầu tư thêm cho nhà mình một máy điện thoại để bàn là nên và đây là một lời khuyên chí tình trong thời đại không thể thiếu thông tin này.

Có thể bạn chưa từng để ý đến chất lượng các cuộc gọi mỗi khi nói chuyện qua máy điện thoại và đây là một thực tế. Nhiều khi alô với người khác qua máy điện thoại di động, bạn nghe thấy âm thanh lào xào (dù vẫn nghe và hiểu được lời của phía bên kia), thậm chí có tiếng vọng rất khó nghe và khó chịu - nhất là bạn đang ở trong các building, thậm chí ở nhiều chỗ ngoài đường phố, và đó là “lỗi” khó khắc phục của các mạng di động, buộc bạn phải “chung sống” với chất lượng thoại kém nếu bạn sử dụng máy di động.

Trong khi đó, nếu bạn nói chuyện bằng máy điện thoại bàn thì luôn “chuẩn”, nhất là nghe và gọi giữa hai máy điện thoại cố định với nhau. Khi cần gọi đến một máy điện thoại di động nào đó, lời khuyên chân thành cho bạn là hãy “bốc máy bàn” lên để bấm, chắc chắn chất lượng nghe gọi, khả năng cuộc gọi thành công luôn cao hơn rất nhiều so với việc bạn tiện thể lấy ngay di động (để nhờ vào số lưu trên máy) ra bấm.

Bởi lẽ, tình trạng nghẽn mạch cục bộ (nơi máy bạn cần gọi đến hay chính nơi bạn đang ở) của mạng di động là “chuyện thường ngày ở huyện”, nhưng với mạng cố định thì hầu như không có, kể cả thời khắc giao thừa.

Hiện thời, cước điện thoại đang ở mức “không có mặt hàng nào để so sánh”. Liệu bạn cầm 200 đồng ra chợ có thể mua được gì, dù chỉ là quả ớt hay một túm hành? Thế nhưng chỉ với 200 đồng, bạn đã thực hiện được một phút điện thoại nội hạt - mà với một phút ấy, đủ để bạn giải quyết được một công chuyện Cao hơn, bạn có thể so sánh, một cốc nước chè (ở Hà Nội) hay cốc trà đá (ở Tp.HCM) ngoài đường hiện thời đã là 2.000 đồng, đủ để bạn “buôn chuyện” 10 phút gọi nội hạt. Nhiều người vẫn tính toán, sử dụng máy điện thoại di động được hưởng giá rẻ nhờ khuyến mãi, nhưng việc ấy nhà nước đang siết dần.

Và để kinh doanh có lãi, chắc chắn các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ di động cũng phải tính, không thể cứ “thả câu” mãi. Trong cùng một tỉnh/thành phố với cả triệu máy điện thoại cố định, chắc chắn chiếc máy điện thoại cố định sẽ giúp gia đình bạn giải quyết được nhiều việc với mức chi phí thấp nhất có thể trong thời “củi châu, gạo quế” hiện nay…
 
Forum » Thông Tin Các Thiết Bị Về IT- Sản Phẩm Phục Vụ Văn Phòng » Điện Thoại Cố Định » Những tiện ích của Điện Thoại Cố Định (PSTN)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: