[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Cuộc Sống » Tình Yêu » Cha mẹ Nhật không khoe con trên mạng xã hội (truyen tinh yeu)
Cha mẹ Nhật không khoe con trên mạng xã hội
boll93Date: Tuesday, 2013-07-30, 5:18 AM | Message # 1
Private
Group: Users
Messages: 1
Reputation: 0
Status: Offline
Cha mẹ Nhật không khoe con trên mạng xã hội !
Nhiều mẹ Việt hỏi mình tại sao cha mẹ Nhật không bao giờ khoe con ở lứa tuổi nhỏ trên facebook. Có một số lý do khiến người Nhật làm như vậy.

Tình yêu và sự chăm sóc của mẹ dành cho con luôn âm thầm và bền bỉ. 

1. Tôn trọng và bảo vệ thông tin cá nhân cho con
Một lí do đầu tiên mà những ai sống ở Nhật đều cảm nhận được đó là người Nhật rất bảo vệ thông tin cá nhân của bản thân, cũng như tôn trọng những thông tin cá nhân của người khác, một thói quen và suy nghĩ dường như đã ăn sâu vào văn hóa ứng xử của họ.
Việc để lộ thông tin cá nhân sẽ dẫn đến nguy cơ bị trộm cắp, bị đe dọa, nên đối với con trẻ vẫn chưa biết tự bảo vệ mình thì họ lại càng phải bảo vệ những thông tin cá nhân của con vì lí do an toàn.
Ngoài ra điều này còn xuất phát từ đức tính khiêm tốn luôn nhún nhường mình và tôn trọng người đối diện khi nói chuyện. Đối với người Nhật, sự giàu có, giỏi giang không phải là thước đo để so sánh giá trị của bản thân với mọi người.
2. Tránh so sánh - nguyên nhân của sự đố kỵ, ganh đua
Cha mẹ Nhật cũng không đem việc con mình giỏi hay thông minh ra để khoe khoang với người khác. Họ không khoe chiều cao cân nặng của con, vì đó là thông tin cá nhân. Họ không khoe việc trẻ làm được việc này việc kia nhanh hơn so với quy định của lứa tuổi… vì nó sẽ dẫn đến việc con họ sẽ bị so sánh với con người khác.
Nếu trẻ nhẹ cân hơn con bạn bè hay con hàng xóm thì mẹ sẽ bị mọi người xung quanh xì xào rằng không biết nuôi con. Đứa trẻ đó sẽ bị đem ra so sánh với những đứa trẻ khác, điều đó rất không tốt cho sự phát triển của trẻ.
3. Vẫn ghi nhật kí hay lưu giữ những khoảng khắc của con để chia sẻ với bạn bè
Cha mẹ Nhật họ không khoe trên mạng xã hội nhưng vẫn lưu lại những khoảnh khắc của con trên nhật kí hay blog riêng, chỉ chia sẻ với bạn bè thân thiết, người nào kín kẽ hơn thì lưu giữ cho riêng gia đình mình. 
Chuyện gia giáo dục Nhật: “Mẹ nên thường xuyên ghi nhật ký cho con”Bà Kawai Michiko, tác giả cuốn “Hôm nay mẹ sẽ không nổi giận với con” và các chuyên gia nuôi dạy trẻ ở Nhật khuyên các bà mẹ đang nuôi con hãy thường xuyên ghi nhật kí.Những khi cha mẹ gặp phải những tình huống dễ nổi cáu như con ương bướng, hờn dỗi, không nghe lời, hãy quan sát hành động của con rồi ghi ra nhật kí hay blog để lưu lại hoặc chia sẻ cho những người bạn thân của mình. Đó là một cách để giải tỏa stress, đồng thời khi đọc lại cha mẹ sẽ có cái nhìn khách quan hơn với những suy nghĩ hay tâm trạng của con khi đó và thấu hiểu con hơn.Những trang viết này sẽ giúp cha mẹ biết lắng nghe con, nhận ra những thay đổi hàng ngày của con, điều mà những lúc nóng giận với con hay bận rộn cha mẹ không có cái nhìn khách quan vậy được.
 Sưu tầm: Nkokboll


Wap truyen tinh yeu-Truyen tinh yeu-Truyen sex-Truyen nguoi lon
 
Forum » Cuộc Sống » Tình Yêu » Cha mẹ Nhật không khoe con trên mạng xã hội (truyen tinh yeu)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: