[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Trao Đối Về Công Nghệ » Apple » Dùng phần mềm tìm được MacBook Air bị trộm
Dùng phần mềm tìm được MacBook Air bị trộm
victorya_crossDate: Saturday, 2011-06-04, 2:00 PM | Message # 1
Private
Group: Moderators
Messages: 7
Reputation: 0
Status: Offline
Nhờ phần mềm hiển thị vị trí địa lý được gắn trong máy, chỉ trong vòng 36 giờ, cảnh sát đã tìm được chiếc MacBook Air bị đánh cắp tại một cửa hàng bán lẻ của Apple ở thành phố Paris (Pháp).
Được thiết kế nhỏ gọn, mỏng và nhẹ nên MacBook Air thường là mục tiêu ưa thích của giới đạo chích. Do vậy để bảo vệ máy trong lúc trưng bày, nhiều cửa hàng công nghệ đã cài vào một chương trình bí mật có chức năng thông báo vị trí của máy tính mỗi khi nó hoạt động.
Cửa hàng VO Record chuyên bán lẻ các sản phẩm Apple tại quận 10 thành phố Paris cũng sử dụng phần mềm bảo vệ này trong máy tính. Nhờ đó giúp cảnh sát lần ra chiếc máy tính bị ăn cắp của họ chỉ sau 36 giờ.



MacBook Air có thiết kế nhỏ gọn, mỏng và nhẹ, nên thường là mục tiêu ưa thích của giới đạo chíchVụ việc xảy ra ngày 9/5 khi một khách hàng đến cửa hàng VO Record để mua một chiếc máy tính để bàn. Trong lúc người bán bận rộn với việc tư vấn và cài đặt chương trình thì vị khách này nhanh chóng lấy chiếc MacBook Air giấu dưới áo khoác. Sau đó, anh ta bảo ra xe để lấy tiền thanh toán và biến mất.Khi biết mất máy, người bán lập tức truy cập vào cổng Undercover, website của phần mềm bảo vệ bí mật và thông báo máy đã bị đánh cắp. Khi đó, chương trình bắt đầu tìm kiếm và thông báo thông tin về máy.
Khi máy tính kết nối Internet, phần mềm bí mật kích hoạt webcam chụp hình người đang sử dụng. Chương trình cũng chụp lại ảnh màn hình từ xa và xác định địa chỉ IP, đồng thời có thể xác định vị trí máy tính thông qua các điểm kết nối Wi-Fi gần đó với độ chính xác lên đến 20 mét.
Ban đầu máy được xác định đặt tại Aubervilliers, sau đó là ga tàu điện ngầm Château d'Eau. Thông tin lập tức được chuyển về site Undercover và thông báo cho chủ sở hữu thực sự của chiếc máy. Với bằng chứng rõ ràng, chủ nhân báo lại vụ việc cho cảnh sát.
Ông E.B, chủ cửa hàng VO Record cho biết khi nhận bằng chứng lộ trình di chuyển của chiếc MacBook Air mất cắp, cảnh sát rất thích thú và cho rằng những thông tin này rất hữu ích cho công việc của họ.
Các điều tra viên nhanh chóng đến hiện trường là một cửa hàng, nơi mà chiếc máy vừa được định vị. Tại đây, họ bắt được một người đàn ông khoảng ba mươi tuổi, rất giống với hình ảnh chụp qua webcam, đang sử dụng chiếc MacBook.
Người này cho rằng cảnh sát đã bắt nhầm người. Tuy nhiên qua đối chứng với nhân viên bán hàng và nhất là đối chiếu qua hình ảnh ghi lại của camera an ninh, kẻ cắp đã phải cúi đầu nhận tội. Chiếc máy tính đã được trả lại cửa hàng chỉ sau 36 giờ nhờ vào công nghệ hiện đại.

Added (2011-06-04, 1:56 PM)
---------------------------------------------
Lấy lại MacBook bị trộm nhờ bạn trên Twitter
Anh Sean Power, đang sống tại Ottawa (Canada) đã lấy lại được chiếc MacBook bị trộm mất nhờ những người không quen biết trên Twitter...

Sean Power, một lập trình viên người Canada đã bị lấy cắp chiếc MacBook trong chuyến du lịch tại New York.
Lúc đầu Power đã không nhớ đến phần mềm theo dõi dấu vết chiếc MacBook với tên gọi Prey mà anh đã cài đặt 6 tháng trước đó. Ngay khi nhớ ra, anh lập tức theo dõi dấu vết chiếc laptop của mình.
Power cũng bắt đầu cập nhật thông tin về chiếc laptop trên Twitter, cũng như tiếp tục theo dõi và thu thập thông tin về tên trộm thông qua phần mềm theo dõi, kể cả hình ảnh của tên trộm đã bị webcam trên chiếc MacBook chụp lại.
“Tôi không chỉ có được gương mặt của kẻ cắp, mà tôi còn biết hắn làm những gì trên máy tính của tôi. Sau khi đánh cắp laptop của tôi khoảng nửa giờ, hắn đã đăng nhập vào tài khoản Twitter và Gmail. Tôi thậm chí còn biết được số tài khoản ngân hàng và tổng số tiền mà hắn đang có trong tài khoản. Có vẻ như tên tội phạm vẫn chưa nhận thức được mình đang bị theo dõi” - Power cho biết trên tờ CBC News.

Hình ảnh tên trộm được ghi lại bằng webcam của MacBook

Power đăng tải trên Twitter rằng anh đã báo với cảnh sát, thậm chí còn xác định được vị trí tên thủ phạm đang sử dụng chiếc MacBook của mình, song anh không thể làm gì khác vì lúc đó đã rời New York để trở lại Canada.Ngay sau khi thông tin về vụ mất cắp được cập nhật trên Twitter, nhiều người đã phản hồi và đưa ra nhiều ý kiến giải quyết để giúp Power.
Khi Power cập nhật về vị trí của tên tội phạm, một người dùng đang theo dõi Twitter của Power cho biết đang gần vị trí đó và sẽ tìm đến đối mặt với tên tội phạm.
“Tôi chắc rằng mình có thể can thiệp vào trường hợp của anh. Anh có cần một 'đội vũ trang' để giải quyết vụ việc?” - Một người dùng Twitter phản hồi lên trang cá nhân của Power.
Tuy nhiên, Power ngay lập tức đề nghị họ không làm điều gì dại dột. Anh lập tức trả lời trên Twitter: “Sự trừng phạt và bạo lực là không cần thiết. Tôi nghĩ rằng sẽ có một cách để giải quyết hòa bình trong trường hợp này. Chỉ cần đưa ra một giải pháp phù hợp”.
“Đừng chơi trò anh hùng. Hãy là một anh hùng thông minh. Hãy chỉ làm những điều cần thiết, ghi lại thông tin về tên tội phạm là đủ” - một người dùng Twitter khác lên tiếng khi theo dõi vụ việc.
“Tôi nghĩ rằng đó là một hoàn cảnh cực kỳ nguy hiểm mà người dùng Twitter kia phải đối mặt. Và tôi thực sự nghĩ đó là điều không cần thiết. Dù sao, đó cũng chỉ là một tấm nhựa (ám chỉ chiếc Macbook)"- Power cho biết khi đang kể lại vụ việc với tờ báo CBC News.



Dù vậy, bất chất lời cảnh báo và đề nghị của Power, người “anh hùng dấu mặt” đã cùng bạn của mình tìm đến vị trí của tên ăn trộm, thậm chí còn yêu cầu tên trộm nói chuyện điện thoại trực tiếp với Power. Cuối cùng, tên trộm đã phải “ngoan ngoãn” trả lại chiếc MacBook cho Power.


Nick Reese, “người hùng” giúp Power lấy lại chiếc MacBook của mình

Power cho biết: “Tôi đã thực sự rất căng thẳng khi nghĩ đến việc ai đó đang phải đối mặt với nguy hiểm chỉ để tìm lại cho tối một chiếc laptop”.Power sau đó đã trở lại New York để lấy lại chiếc laptop và gặp mặt “người anh hùng” đã giúp anh lấy lại chiếc máy tính.

Added (2011-06-04, 2:00 PM)
---------------------------------------------
Thằng Hacker đẹp trai vậy..ăccc

 
AppleNaNoDate: Tuesday, 2011-06-07, 6:55 AM | Message # 2
Colonel
Group: Administrators
Messages: 248
Reputation: 0
Status: Offline
hay wa mìnnh phải cài cái này lên máy mình mới dc wink
 
Forum » Trao Đối Về Công Nghệ » Apple » Dùng phần mềm tìm được MacBook Air bị trộm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: