[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Trao Đối Về Công Nghệ » Apple » Những điều cần phải làm sau khi cài Mac
Những điều cần phải làm sau khi cài Mac
AppleNaNoDate: Saturday, 2011-06-04, 1:35 PM | Message # 1
Colonel
Group: Administrators
Messages: 248
Reputation: 0
Status: Offline
Xin giới thiệu những công việc, những phần mềm mà hầu hết người dùng đặc biệt là người dùng VN sẽ chọn cài vào MAC để sử dụng máy hiệu quả hơn. Hầu hết là những công rất cơ bản và phần mềm miễn phí.

I - Tinh chỉnh System Preferences:
System Preferences giống như là Control Panels bên Windows, là nơi mà ta có thể cấu hình toàn bộ các phần trên máy tính để máy chạy tốt hơn phù hợp hơn với thói quen dùng của mỗ người. Trong phần này mình sẽ giới thiệu các tinh chỉnh cơ bản và theo thói quen sử dụng của mình. Bạn có thể làm theo hoặc tinh chỉnh theo ý của mình.

Để vào System Preferences ta vào biểu tượng System Preferences trên DOCK hoặc vào quả táo (góc trái bên trên) và chọn System Preferences.

1. Chuột
2. DOCK
3. Expóse & Spaces, DashBoard
4. Cân chỉnh màn hình.

Biểu tượng System Preferences trên DOCK

Chuột: Ngay sau khi cài MAC bàn rê chuột mặc định có một phím và không có tác dụng khi ta gõ trực tiếp lên bàn rê như bên Windows. Ta cần phải thiết lập lại một số chức năng để có thể dùng chuột thoải mái và nhanh hơn.

Chỉnh chuột phải khi gõ 2 ngón tay vào bàn rê: Bằng cách đánh dấu chọn vào ô Secondary Tap.
Chỉnh để khi gõ vào bàn rê chuột sẽ là lệnh bấm chuột: Đánh dấu chọn vào ô Tap to Click.

Ngoài 2 chức năng này trên các máy MAC mới ta còn có các tùy biến khác nhau khi gõ cùng lúc 3 hoặc 4 ngón lên bàn rê chuột.

DOCK: Là nơi mà ta có thể nhanh chóng truy xuất các ứng dụng trên máy MAC, với Leopard DOCK còn là nơi ta có thể để các thư mục mà ta thích để giúp truy xuất thật nhanh. Xin giới thiệu các thao tác liên quan đến DOCK. Để thêm một ứng dụng vào Dock ta kéo ứng dụng đó vào Dock hoặc khi ứng dụng đang chạy ta bấm chuột phải và chọn "Keep in Dock". Để gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi Dock ta cầm và kéo ứng dụng ra khỏi Dock hoặc nhấn chuột phải và chọn Remove from Dock.

 
Forum » Trao Đối Về Công Nghệ » Apple » Những điều cần phải làm sau khi cài Mac
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: