[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Trao Đối Về Công Nghệ » Apple » Những điều cần phải làm sau khi cài Mac (P2)
Những điều cần phải làm sau khi cài Mac (P2)
AppleNaNoDate: Saturday, 2011-06-04, 1:36 PM | Message # 1
Colonel
Group: Administrators
Messages: 248
Reputation: 0
Status: Offline
DOCK: Là nơi mà ta có thể nhanh chóng truy xuất các ứng dụng trên máy MAC, với Leopard DOCK còn là nơi ta có thể để các thư mục mà ta thích để giúp truy xuất thật nhanh. Xin giới thiệu các thao tác liên quan đến DOCK. Để thêm một ứng dụng vào Dock ta kéo ứng dụng đó vào Dock hoặc khi ứng dụng đang chạy ta bấm chuột phải và chọn "Keep in Dock". Để gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi Dock ta cầm và kéo ứng dụng ra khỏi Dock hoặc nhấn chuột phải và chọn Remove from Dock.

Kích thước (Size): Ta có thể thay đổi kích thước của DOCK đến tối đa khi DOCK chạm 2 cạnh ở 2 đầu. Khi có càng nhiều ứng dụng ở DOCK thì DOCK càng nhỏ.

Magnification: Chọn ô này để kích thước của DOCK sẽ to ra khi ta rê chuột qua. Chức năng này chỉ có tác dụng khi ta chọn kích thước Magnification to hơn kích thước DOCK, trừ trường hợp kích thước DOCK ở mức to nhất.
Vị trí của DOCK(Position on screen):Mặc định sau khi cài xong HĐH thì DOCK sẽ nằm ở cạnh dưới của màn hình. Tuy nhiên, hầu hết các máy tính Apple hiện nay là màn hình rộng. Do đó nếu để DOCK ở cạnh dưới sẽ làm cho chiều cao của màn hình thêm hẹp. Trong khi văn bản làm việc và các website đều thiết kế theo dạng dọc. Nên ta cần chuyển DOCK qua cạnh trái hoặc phải của màn hình để dễ làm việc hơn.
Hiệu ứng phóng cửa sổ: Có 2 cách thể hiện khi ta phóng to/thu nhỏ hay tắt/mở một cửa sổ từ DOCK và màn hình.
Hiệu ứng khi mở ứng dụng(Animate Opening applications): Ta chọn ô này. Các ứng dụng trong lúc khởi động sẽ nhảy lên nhảy xuống ở DOCK.
Ẩn/hiện DOCK tự động (Automatically hide and show the Dock): Ta chọn ô này. Dock sẽ tự động ẩn vào cạnh màn hình. Khi ta rê chuột qua cạnh màn hình thì Dock sẽ tự hiện ra.

Expóse & Spaces: Tùy biến liên quan đến các cửa sổ, màn hình trên Leopard. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Leopard mà các hệ điều hành khác không thể có được. Đây cũng là tính năng mà bạn sẽ dùng hàng ngày.
 
Forum » Trao Đối Về Công Nghệ » Apple » Những điều cần phải làm sau khi cài Mac (P2)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: