[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Trao Đối Về Công Nghệ » Đánh Giá Sản Phẩm » [Review] ASUS X44H-VX131 –Laptop Bình dân
[Review] ASUS X44H-VX131 –Laptop Bình dân
hexenDate: Saturday, 2012-02-04, 8:40 AM | Message # 1
Lieutenant
Group: Administrators
Messages: 51
Reputation: 0
Status: Offline
Trong khoảng thời gian 3 năm trở lại đây người dùng dễ dàng nhận ra sự thay đổi rất rõ rệt đối với các sản phẩm laptop từ ASUS, mỗi đợt sản phẩm mới luôn có sự thay đổi - cải tiến nào đó, để cuối cùng, sản phẩm của họ luôn có cái gì đó nhỉnh hơn so với các đối thủ khác. Cụ thể hơn, ở đây mình muốn nói đến dòng Asus X với model X44H được xem là dòng có tỷ lệ hiệu năng trên giá thành luôn luôn tốt.
Đặc điểm nổi bật laptop Asus : - IceCool: về cơ bản nó sẽ giúp hệ thống mát mẻ hơn theo cách đơn giản nhất là tản nhiệt độ ra đều hơn giữa các thành phần trong hệ thống, những nơi nóng nhất sẽ mát hơn. Những ai đã từng sử dụng mainboard ASUS được trang bị công nghệ StackCool có lẽ biết rõ điều này nhất, cho dù là lạnh hay nóng, nhiệt độ đều được dàn đều ra thông qua một lớp đặc biệt. - Vỏ nhựa:Chỉ có phần kê tay mà thôi và touchpad vẫn là nhựa. Nhưng chừng đó đủ để tạo cảm giác mát lạnh, thích thích cho người dùng so với chất liệu nhựa thường thấy, chừng đó đủ để tạo nên sự khác biệt so với đối thủ. - Giải thường IF cho bàn phím Chiclet tốt nhất, tốc độ và chất lượng gõ phím sẽ được cải thiện là điều chắc chắn, điều quan trọng hơn chính là sức khỏe đôi bàn tay của bạn. - Touchpad hoàn hảo:bởi 1 điểm cơ bản luôn khiến người dùng bực mình lâu nay là con trỏ chuột hay di chuyển lung tung khi tay người dùng đang gõ phím, các dòng sản phẩm gần đây đều được Asus trang bị touchpad mới này, và tất nhiên, ở thời đại này, cảm ứng đa chạm là điều tất nhiên cho dù là sản phẩm cao cấp hay bình dân chăng nữa. Điểm mạnh của Asus K43E so với các đối thủ khác là kích thước touchpad rất to, khiến tính năng đa chạm hoạt động dễ dàng và hoàn hảo hơn.

-ASUS Power 4 Gear với pin 8 Cell, X44 Series lại gây "shock" với thời gian sử dụng lên đến 6h một kỉ lục đối với MTXT cấu hình cao. - Kích hoạt Power 4 Gear chế độ tiết kiệm năng lượng – thời gian ghi nhận sử dụng chương trình Mobile Mark 2007 Performance - Cam kết chất lượng màn hình tốt nhất: bạn sẽ được đổi sản phẩm khác trong vòng 30 ngày nếu LCD của hệ thống có điểm chết sáng, cam kết công khai từ chính nhà sản xuất với thời gian khá lâu như thế rõ ràng là không phải ai cũng làm được. Thông tin chi tiết hơn từ website của nhà sản xuất:Bấm vào đây 2. CPU Intel B960, bạn là ai? Thực tế, B960 chính là thế hệ kế tiếp của dòng CPU Pentium, và bạn có thể hiểu đơn giản là các CPU B960 thừa hưởng kiến trúc của CPU Sandy Bridge và được cắt giảm 1 số thành phần, tương tự như CPU G620 trên hệ Desktop. B960 tất nhiên được áp dụng quy trình sản xuất 32nm, đóng gói theo đế cắm PGA988, công suất thiết kế TDP 35W. Các thông số khác biệt giữa Pentium B9xx và Core i3 series: - Xung nhịp, điều này gần như là tất nhiên và đã trở thành truyền thống của Intel thời gian gần đây. - Cache L3: ít nhất sẽ có sự chênh lệch 1MB. Như B960 có 2MB Cache L3 trong khi Core i3 2310m có đến 3MB. Điểm này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu năng xử lý của CPU. - Đế cắm: nếu Pentium B960 chỉ sử dụng đế cắm PGA988 thì các CPU Core i3 lại sử dụng phiên bản hơi khác một chút với PPGA988 hoặc FCBGA1023 - Đồ họa tích hợp: bỏ qua phần tên gọi, VGA trong các CPU Pentium không bị cắt giảm về xung nhịp hoạt động hay số nhân xử lý mà lại bị cắt giảm về tính năng và điều này ảnh hưởng mạnh đến hiệu năng đồ họa. Dù sao thì ít ra nó vẫn đảm đương tốt các tác vụ về giải trí HD cùng game nhẹ nhàng. Nói thêm về VGA Intel HD trong B960: quy trình sản xuất là 45nm (thông tin ghi nhận được từ các phần mềm) và hỗ trợ cơ chế hiển thị đồng thời nhiều màn hình. Như vậy, bạn có thể hình dùng tình huống cổng HDMI sẽ dùng để xuất tín hiệu ra TV LCD cỡ lớn để xem phim trong khi 1 LCD khác sử dụng cổng VGA sẽ mở rộng không gian làm việc của bạn. Hoặc không gian làm việc của bạn sẽ được mở rộng lên 3 màn hình chính, điều này quả là thiên đường đối với người dùng cần không gian làm việc rộng trong khi vẫn cần sự cơ động khi cần thiết. 3. Đánh giá thiết kế: Bỏ qua khoản vỏ hộp bởi thật sự chúng na ná giống nhau, cái tập trung trước tiên chính là phần linh kiện đi kèm. Thật ra các laptop Asus cũng tương tự như các laptop khác ngoại trừ phần tặng kèm 1 chú chuột Asus (do Logitech OEM) chất lượng rất ổn.

Hình ảnh sau khi bóc hộp . Phụ kiện gồm có sách HD,1 đĩa driver,1 sạc,1 chuột quang của hãng. Mặt sau có tem nhãn về sản phẩm sử dụng trong bài Review này:

Cạnh phải của máy có dán tem cho biết thông số của model X44H :

Chip Pentium B960,Ram 2GB, 320 GB HDD Tích hợp usb 3.0 cho phép copy dữ liệu nhanh hơn chuẩn USB 2.0 Công nghệ cảm ứng đa điểm từ Toupad

Nút nguồn to,cho cảm giác ấn dễ dàng hơn.

Mặt trước của máy có 1 đầu đọc thẻ nhớ,2 ngõ Audio

Mặt trái của máy có 1 cổng Lan,1 cổng HDMI,1 cổng USB 3.0

Thông số của PIN sạc máy sử dụng : Pin Li-ion 4400mAh,47W 4.Hiệu năng sử dụng : - Thực tế cho thấy ,khi thử nghiệm với laptop cài win 7 pro 64 bit: Máy nhận hết 2GB Ram và load khá nhanh.

Cấu hình cho thấy Laptop dùng main AMI,phiên bản K84L

Chipset máy đang sử dụng : Sanby Bridge – MB IMC

Sau khi cài máy + driver xong,chấm điểm performance,máy đạt 4,5 điểm.Hơi yếu về đồ họa để chạy Windows Aero.

Hiệu suất máy khi mới mở máy lên CPU : 5% - Memory:778MB Nhiệt độ CPU khi chạy nền: 48 – 51o Khi chuyển các chế độ chạy của ASUS,Hiệu suất Ram có chút thay đổi:

Khi dùng chế độ tiết kiện Pin RAM : 36%,CPU : 5%

Khi chuyển lên chế độ Xem phim CPU : 5% - RAM : 39%

Khi chạy chế độ văn phòng CPU : 9% - RAM : 39%

Nhiệt độ của toàn máy khi chạy

Cổng kết nối và webcam Trước thân máy , ngay dưới touchpad là 1 khe đọc thẻ nhớ SD/MMC (5-trong-1). Máy có 2 cổng USB (1 cổng usb 2.0 và 1 cổng 1 usb 3.0) Wifi Wifi của máy không có gì đáng phàn nàn, sử dụng card Atheros AR9285, cho khả năng bắt sóng mạnh mẽ, ở khoảng cách 5m so với bộ phát wifi và không có vật cản tốc độ truyền tải vào khoảng 36.5Mbp/s , ở khoảng cách 10m bị chắn bởi một bức tường tốc độ vào khoảng 22Mbp/s, ở khoảng cách 25m và bị chắn bởi 3 bức tường tốc độ là 6.5Mpb/s. Nhận xét : - Model có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh so với giá thành. - Nhìn chung khi chuyển các chế độ chạy cho laptop (Fn + Space) . Hiệu suất Ram tăng lên không đáng kể.Trong quá trình thử nghiệm cho thấy máy chạy mát hơn,trong phòng yên tĩnh thì tiếng quạt gió kêu hơi to ở chế độ Hight Perform. - Laptop dùng được 3h15p khi dùng các ứng dụng văn phòng và 2h25p khi xem phim,nghe nhạc mở loa ngoài. - Xử lý đồ họa ở tầm trung,chơi Game CF không thấy giật,với các game cấp cao thì chưa có điều kiện để test. - Bàn phím, touchpad, màn hình, wifi chất lượng tốt.
Giá tham khảo tại thegioididong : Giá tham khảo.
 
Forum » Trao Đối Về Công Nghệ » Đánh Giá Sản Phẩm » [Review] ASUS X44H-VX131 –Laptop Bình dân
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: