[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Thông Tin Các Thiết Bị Về IT- Sản Phẩm Phục Vụ Văn Phòng » Máy in » Mẹo in ảnh đẹp và tiết kiệm (Máy in Canon)
Mẹo in ảnh đẹp và tiết kiệm
AppleNaNoDate: Monday, 2012-02-06, 5:27 PM | Message # 1
Colonel
Group: Administrators
Messages: 248
Reputation: 0
Status: Offline
Nhiều khi bức ảnh hiển thị trên máy tính và bức ảnh khi in ra khá khác nhau. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được nhược điểm đó.

Chọn đúng kích cỡ

Bạn có thể ra lệnh cho PC in ảnh theo bất cứ kích cỡ nào nhưng điều đó không có nghĩa chất lượng ảnh lúc nào cũng theo ý muốn.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng ảnh in, tuy nhiên về cơ bản độ phân giải của máy in ít nhất phải từ 200 dpi trở lên, tốt nhất là từ 300 dpi trở lên.

Để tính toán đúng kích cỡ ảnh in, bạn lấy độ phân giải của ảnh chia cho độ phân giải của máy in. Ví dụ, độ phân giải của ảnh là 2000 x 3000 pixel, còn độ phân giải của máy in là 200 dpi (hoặc 300 dpi để đạt chất lượng cao hơn).

Lấy lần lượt 2000 và 3400 chia cho 200 bạn sẽ có 10 và 17. Điều đó có nghĩa, kích thước tối đa của bức ảnh in ra sẽ lớn khoảng 10 x 17 inch. Nếu muốn in ảnh chất lượng cao hơn, bạn sẽ chia độ phân giải cho 300. Trong ví dụ này, bạn có 6 và 11, có nghĩa là ảnh không được lớn hơn 5x7 inch để có chất lượng tốt nhất.

Chọn đúng giấy

Với những loại máy in hiện đại, ảnh sẽ đẹp hơn, nhưng không phải là với bất cứ chất liệu giấy in nào. Những loại giấy thường chẳng hạn, tuy hút mực nhưng màu dễ bay và các chi tiết không được sắc nét. Nếu chỉ để in text hoặc in thử thì giấy này là hợp lý. Còn nếu muốn in đẹp, bạn nên sử dụng loại giấy do nhà cung cấp máy in đề xuất.

Sử dụng mực in của nhà sản xuất

Cũng giống như động cơ xe hơi, không phải chiếc máy in nào cũng có thể sử dụng với tất cả loại mực. Chúng chỉ hoạt động tốt nhất với một số loại mực riêng. Mực đổ lại hoặc tái chế sẽ làm giảm chất lượng in, đặc biệt là đối với ảnh in.

Cấu hình máy in

Khi đã sẵn sàng in ảnh, bạn nên kiểm tra tất cả những thông số quan trọng của máy in, xem giấy đã sẵn sàng hay chưa, đã đặt đúng chiều hay chưa, sử dụng đúng kích cỡ giấy và loại mực in trong phần cấu hình hay chưa. Nói tóm lại, mỗi lần in ảnh là một lần tốn kém, vậy nên bạn cần phải kiểm tra tất cả thông số trước khi nhấn lệnh in.
 
Forum » Thông Tin Các Thiết Bị Về IT- Sản Phẩm Phục Vụ Văn Phòng » Máy in » Mẹo in ảnh đẹp và tiết kiệm (Máy in Canon)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: