[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Trao Đối Về Công Nghệ » Máy Tính Bảng » [Review] ASUS Eee Pad Transformer Prime phần 2 !
[Review] ASUS Eee Pad Transformer Prime phần 2 !
hexenDate: Tuesday, 2012-02-28, 6:35 AM | Message # 1
Lieutenant
Group: Administrators
Messages: 51
Reputation: 0
Status: Offline
Phần cứng:
Hộp máy 2 in 1, khá tiện:

Mặt bên quảng cáo chỉ 2 tính năng là xuất hình qua cổng HDMI và dùng Tegra SoC:

Đến mặt sau thì chi chít các loại tem. Nói thêm là con này thuộc lô BC, hầu như đã sửa được các lỗi rồi... hoặc là chưa:

Trong hộp có máy, dock, hướng dẫn sử dụng, giấy bảo hành, leaflet cảm ơn mình đã mua SP, cáp USB, adapter, và 1 tấm vải lau máy:

Ngoài ra, do mình đặt hàng trước online ở Điện máy nên được khuyến mãi bộ quà 2 triệu (USB 3G stick, SIM chưa có tiền , cục pin dự phòng 5000mAh kiêm sạc, bộ 50 phần mềm crapware hổ lốn, và giảm 100k tiền mua máy để dành nạp tiền vào SIM)

2 nhân vật chính, tablet cầm khá đầm tay nhưng lúc giơ lên khi ngủ thì có lẽ sẽ khá mỏi:
Máy có đầy đủ các kết nối và nút bấm thông dụng (tablet: cổng kết nối PC, miniHDMI, jack 3.5mm, slot gắn thẻ microSD, lỗ cắm reset; dock: cổng sạc, ổ cắm USB 2.0, slot gắn thẻ SD)
Nói thêm là nút Power lại hơi nông, khiến mình ấn trượt khá nhiều lần.

Camera con Captivate hơi lởm, màu xám tím mà nó ra màu bạc: Vân máy trên mặt nhôm nhìn rất đẹp, sờ cũng khá mịn, mát và rất sướng, chính vì thế mà mình không dán mặt sau. Nhưng bù lại thì mặt sau máy và dock cực kì dễ bị trầy xước, phải rất cẩn thận khi vận chuyển, khi cắm dock thì nên để trên mặt phẳng (vì đế cao su hơi thấp), không được để kênh máy, nếu không thì việc xuất hiện các vân xước không theo trật tự là rất dễ xảy ra:

Màn hình là một trong những thế mạnh chính của máy: Sử dụng panel IPS, màn hình của Prime cho ra những hình ảnh trung thực, sống động với góc nhìn rộng:





Ngoài ra, màn hình cũng có thêm chế độ Super IPS+ tăng độ sáng lên tối đa, giúp ta nhìn rõ cả ở ngoài trời nắng. Mình chỉ mới có điều kiện chụp ngoài trời sáng, ít mây, khi nào trời nắng sẽ chụp thêm:

Tuy nhiên, vì là màn hình LCD nên Prime cũng bị hở sáng, và nặng hay nhẹ thì tùy mọi người nhận xét:

2 siêu mẫu mảnh mai:

Sange & Yasha:



Khớp nối của dock có đệm cao su để tránh cọ vào bàn:

Bàn phím chiclet full-size khá vừa tay, nhưng hành trình phím lại ngắn nên đánh máy lâu không được thoải mái lắm.Touchpad làm bằng nhựa, gì mà mình thấy rất rít, cảm tưởng như phải đổ dầu nhớt lên thì mới dùng tốt được.

Phần mềm:
Trước tiên mình xin kể vui một chút: Lúc mới bật máy lên đầu tiên, khi màn lock screen hiện ra thì ấn tượng đầu tiên của mình không phải là ICS được bên Điện máy cài sẵn mà là thanh pin còn có 6% Hóa ra là bên họ rất "tốt bụng" cài sẵn ICS và một mớ crapware hổ lốn, nghịch máy chán chê đến gần hết pin rồi mới cho vào hộp và dán tem của TGDĐ.



Có cả huyền thoại Pikachu bản port trên Android nữa.

Vào đề thôi
Giao diện: Với mình, nếu như trên smartphone thì HTC Sense là bá đạo thì ở tablet, đó là giao diện noname của ASUS với các widget đơn giản mà tinh tế:

Nhờ sử dụng Android 4.0 + chip Tegra 3 4+1 nhân mà Prime cho ra trải nghiệm rất mượt mà, RAM free khi idle khoảng 700MB.
Thế nhưng khi bắt đầu sử dụng Browser, chuyện lại hơi xấu đi: Nếu mở chỉ khoảng 2,3 tab thì vẫn tốt, nhưng nếu mở nhiều hơn thì bắt đầu có hiện tượng delay khi chạm, vuốt qua lại và force close (mặc dù thỉnh thoảng mới xảy ra), RAM free tụt xuống còn 400MB. Hi vọng sau này các bản patch sẽ sửa được lỗi và tối ưu hơn nữa cho máy.
Mình cũng chạy 3 chương trình benchmark khá phổ biến hiện nay, kết quả khá xứng đáng với sức mạnh 4 nhân:
Quadrant: 3985 điểm

AnTuTu: 10261 điểm, chỉ đứng sau hơn 1000 người khác có OC.

Vellamo: gần 1400 điểm
 
Forum » Trao Đối Về Công Nghệ » Máy Tính Bảng » [Review] ASUS Eee Pad Transformer Prime phần 2 !
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: