[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Cuộc Sống » Ăn Uống » Đổi món với dế sữa, nhộng ong (Đổi món với dế sữa, nhộng ong)
Đổi món với dế sữa, nhộng ong
AppleNaNoDate: Monday, 2012-02-06, 6:23 PM | Message # 1
Colonel
Group: Administrators
Messages: 248
Reputation: 0
Status: Offline
Nhiều người thấy đĩa dế đều bất ngờ lẫn ngạc nhiên vì: “Sao nó chỉ nhỉnh hơn con ruồi một tẹo thế này”.

Tình cờ lang thang trên đường, tôi phát hiện quán dế sữa với cái tên tựa như tiếng kêu của dế - Crec Crec. Tò mò vì từng được nghe nhiều lời khen về loại côn trùng này như thơm, ngon, bổ dưỡng, tôi tạt vào quán.

Chỉ là dế nhưng menu của quán khá phong phú với dế nướng, dế chiên, dế tẩm bột, dế cuộn ba rọi, gỏi dế… Chưa từng nhấm nháp qua món ăn này, sợ hình dạng của món ăn sẽ không nuốt nổi, tôi gọi mình một phần chả giò dế vì không đến nỗi không đến nỗi nào. Đang chờ món thì nghe tiếng cô gái bàn bên cạnh phân trần với bạn: “Chỉ to hơn ruồi vậy à? Ở quê mình nó to lắm mà” khiến tôi càng chột dạ.

Chọn cho mình món ăn ít thấy dế nhất, thế nên khi thưởng thức chả giò dế, tôi chẳng cảm nhận được bất kỳ vị dế nào ngoài cái béo của chả giò, cái ngọt thanh của thịt heo, cái tươi ngon của tôm nên quyết định gọi tiếp mình đĩa dế sữa chiên.

Ngay khi nhìn thấy dĩa những con dế bé tẹo trên đĩa, tôi lập tức hiểu tại sao có sự thắc mắc lúc nãy. Bởi những con dế trong đĩa dù còn đầy đủ đầu, chân nhưng chỉ nhỉnh hơn con ruồi một chút chứ trong to tròn, căng mọng như những chú dế cơm, khiến tôi cũng không hiểu làm cách nào người ta có thể "mần" ruột từng con một. Đem thắc mắc hỏi nhân viên phục vụ thì nhận được nụ cười tỉnh như không "dế nhỏ thế này tụi em không làm ruột mà để nhịn đói vài ngày trước khi chế biến ah".

Thu hết can đảm, một em dế đã nằm gọn trên lưỡi tôi, rồi từ từ được rê đến răng. Sau cái cắn nhẹ là cái giòn tan của một món ăn chiên giòn, cái thơm rất lạ, cái ngọt nhẹ. Lạ nhất là nhâm nhi dế nhưng tôi lại có cảm giác mình đang thưởng thức bắp rang hay đậu phộng. Ngon mà không ngấy, thơm, bùi, đậm đà mà không ngán và cũng chẳng có chút gì rùng rợn nên tôi mạnh dạn gắp con tiếp theo, rồi con tiếp theo... để nhận ra rằng, nhón bằng tay thì lúc nào cũng ngon hơn và cái vị ngon ấy nhấn nhá với vị chua của lá cóc non càng tuyệt.

Thấy tôi say sưa thưởng thức, cô chủ dễ thương của quán giới thiệu tiếp với tôi món nhộng ong tươi nguyên chỉ có tại quán. Tò mò, nhưng vẫn sợ nên tôi đề nghị được xem trước, nếu "ok" mới dùng. Cô chạy ngay vào bên trong, bưng ra cho tôi một đĩa những con nhộng ong trắng nõn, to gần bằng đầu ngón tay út còn sống nguyên, đang lắng quắng trong đĩa.

Vốn dị ứng với những thứ như thế, tôi lắc đầu thì vài phút sau nhận được một chiếc tàng ong với lời chú thích: “Chị ăn tới đâu thì xé màng, lấy từng con ra”. Yếu bóng vía, tôi lại từ chối thì cô bé thủ thỉ: “Nhộng chiên giòn nhé”, rồi đặt trước mặt tôi một đĩa với những con nhộng chiên giòn trắng đục nhỉnh hơn hạt gạo một tý. Không định ăn, nhưng nể thịnh tình của cô chủ, nhấm nháp thử thì sau tiếng bụp nhẹ, từ hạt gạo bé tý ấy, một thứ nước béo đậm, thơm lừng lan trên đầu lưỡi nhưng không ngán mà dịu ngọt, béo mềm đậm đà khó cưỡng.
Nếu e ngại, bạn có thể đánh lừa thị giác với món thịt ba rọi cuốn dế hay chả giò dế.
Nhưng sẽ không ngon hay nguyên chất bằng các món chế biến đơn giản như dế sữa chiên giòn hay gỏi dế.
Cả nhộng ong cũng vậy, bạn có thể thưởng thức trong tàng ong hay chiên chín.

Ngoài nhộng và dế sữa, quán giới thiệu một loạt món "kinh khủng" khác như như dông, bò cạp núi, thằn lằn núi… khiến quán càng độc, càng lạ.Quán mở cửa từ 14h mỗi ngày. Giá các món dao động từ 35.000 - 55.000 đồng. Riêng dông có giá 250.000 đồng/con khoảng 300gr.

Địa chỉ: Dế sữa Crec Crec 24D1 Ngô Tất Tố, P.22, Q. Bình Thạnh, TP. HCM.
 
Forum » Cuộc Sống » Ăn Uống » Đổi món với dế sữa, nhộng ong (Đổi món với dế sữa, nhộng ong)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: