[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Cuộc Sống » Ăn Uống » Thích thú thịt ếch nướng ống tre
Thích thú thịt ếch nướng ống tre
AppleNaNoDate: Monday, 2011-08-08, 7:48 AM | Message # 1
Colonel
Group: Administrators
Messages: 248
Reputation: 0
Status: Offline
Các món từ ếch vốn không lạ nhưng món ếch nướng ống tre mang đến cho tôi cảm giác tò mò lẫn thích thú, bởi làm thế nào để những lát thịt ếch chín vốn to bản chín tới mà ống tre vẫn không bị cháy.

Ngay cả khi đã "giải quyết" xong những lát thịt ếch mang đậm nét đặc trưng của thịt nướng, tôi vẫn không thể lý giải được thắc mắc này. Bởi nếu thịt ếch được nướng chín bên ngoài rồi cho vào ống tre thì khó có thể có hương thơm ngào ngạt khi mở nút giấy bạc. Ngược lại, nếu nướng trong ống tre, thịt không thể vừa mềm ngọt lại cháy cạnh như thế.

Trả lời câu hỏi của tôi, chị Thi, quản lý quán cho biết: “Thịt ếch sau khi ướp xong sẽ được nướng chín khoảng 70% bằng than, rồi chặt nhỏ cho vào ống tre. Khi khách gọi món, nhà bếp sẽ tiếp tục nướng chín hẳn rồi dọn ra cho khách”. Chị giải thích thêm: "Phương pháp nướng này giúp khách không phải chờ đợi lâu mà hương vị của món ăn cũng được giữ nguyên".

Khác với các quán khác, tại Bamboo, da ếch được giữ nguyên nên mới nhìn món ăn sẽ có cảm giác hơi kỳ lạ. Nhưng khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm béo kết hợp với mùi thơm của tre, đậu phộng, rau răm. Nước chấm đi kèm cũng được cách điệu nhẹ nhàng với vị chua thanh của chén mắm me pha loãng.


Món ăn thứ hai được xếp vào hàng "độc" trong thực đơn là món cơm nướng ống tre. Gọi là cơm nhưng món ăn này không được nấu bằng gạo mà bằng nếp. Sau khi được nấu chín hẳn, nếp sẽ được đảo đều với thịt heo xào chín, nêm nếm gia vị tạo nên hỗn hợp như xôi thịt. Phần xôi này sẽ được chia thành từng khối nhỏ, cuốn lá chuối rồi cho vào ống tre.

Khi khách gọi món, "ống tre nếp" sẽ được đốt nóng để tạo độ cháy sém, để khi ăn có hương thơm của xôi cháy. Nước chấm kèm của món này là vừa tựa như món kho quẹt vừa giống món thịt kho với màu sắc bắt mắt. Độ đậm đà, mùi thơm dễ chịu của món nước chấm kết hợp khá "ngọt" với độ dẻo, vị béo của xôi.


Ngoài các món trong thực đơn có giá từ 20.000 - 55.000 đồng, các món lẩu có giá từ 90.000 - 120.000 đồng, thực khách đến quán còn có thể tự phục vụ với các xiên que nướng tự chọn đồng giá 12.000 đồng. Mức giá bình dân nên từ chiều đến tối, quán lúc nào cũng đông đúc, với từng nhóm bạn trẻ đến ăn uống trò chuyện sau một ngày học tập hay tổ chức tiệc sinh nhật cho nhau.

Địa chỉ: Quán Bamboo 1374 Trường Sa, P3, Q. Tân Bình, TP. HCM.
 
traibiengioiDate: Tuesday, 2011-08-09, 10:07 AM | Message # 2
Private
Group: Administrators
Messages: 14
Reputation: 0
Status: Offline
Giá cả thế nào Bác !nhìn ngon wa !


Sống Để Không Phải Hối Tiếc !
 
Forum » Cuộc Sống » Ăn Uống » Thích thú thịt ếch nướng ống tre
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: