[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Cuộc Sống » Ăn Uống » Điểm danh các món mì hấp dẫn ở Sài thành
Điểm danh các món mì hấp dẫn ở Sài thành
AppleNaNoDate: Monday, 2012-02-06, 6:35 PM | Message # 1
Colonel
Group: Administrators
Messages: 248
Reputation: 0
Status: Offline
Mì cà ri cá viên không đụng hàng, mì nai sa tế phong vị Hoa, quẩy đi kèm mì sườn… cho thấy nét phong phú trong việc kết hợp giữa mì và các nguyên liệu của đầu bếp Sài thành

Mì cà ri cá viên

Có thể nói đây là món mì ít người biết nhất và chỉ có một quán duy nhất bán món này từ 17h hàng ngày ở khu mũi tàu đường Nguyễn Trãi

Không bàn về độ tươi, ngon, béo mềm của những sợi mì vàng ươm, tô mì của quán có hai yếu tố khiến các thực khách đều bất ngờ. Lượng mì trong tô "khủng" đến mức sức ăn của một người khó có thể "nạp" tất cả. Thứ hai, cá viên của quán nhìn bình thường như của các nơi khác nhưng khi nhấm nháp cho cảm giác dai mịn, ngọt mềm và đậm đà lại kết đôi với hương thơm, vị cay nồng của cà ri càng kích thích vị giác.

Nếu không thích mì, bạn có thể gọi cho mình một đĩa cà ri cá viên, để cảm nhận về sự kết đôi khá độc này.

Mì cà ri cá viên có giá 35.000 đồng, cà ri cá viên giá 20.000 đồng.
Mì tôm Singapore


Mới nghe tên nhiều người thuờng lầm tưởng là món mì tôm nấu theo phong vị Singapore, cách nghĩ không sai nhưng chính xác nhất là mì + tôm + công thức chế biến của đảo quốc sư tử.

Mì tôm Singapore hấp dẫn với màu trắng lấp ló của những sợi hủ tíu ẩn dưới cái màu vàng ươm của những sợi mì bóng mịn, con tôm đỏ au, miếng lòng khía nước dừa màu cánh gián, nước dùng trong veo mang vị ngọt của xương ống, vị cay của ớt, vị nồng của tôm, cùng loại rau “thân rau muống, vị rau cần”. Dư vị như thế nên món ăn khá thanh, bạn có thể dùng để no bụng hay đổi vị vào những ngày “trở trời”.

Địa chỉ: Quán Mì Tôm Singapore, 377B, Nguyễn Tri Phương P. 5, Q.10, TP. HCM.
Mì nai sa tế

Tên gọi chính thức trên menu của món ăn là hủ tíu mì nai sa tế. Đây là món cũng được xếp vào hạng chỉ một số người biết, nhưng biết đến cái tên hủ tíu mì nai sa tế nhiều hơn. Mì nai sa tế là khúc biến tấu đơn giản dành cho những người không thích cái mềm bở của những cọng hủ tíu to bản giống bánh phở trong tô.

Việc chế biến một tô mì nai sa tế khá công phu với các công đoạn như trụng mì, gia giảm mì với hành phi nước béo, cho thêm rau vào tô và chan nước dùng. Song như vậy vẫn chưa đủ, muốn tô mì ngon thì công đoạn trụng thịt nai là quan trọng nhất, bởi nếu trụng chín quá, thịt sẽ dai, khó ăn, nhưng nếu còn sống, màu của thịt không đẹp và vị hơi tanh.

Bù lại cho tất cả sự vất vả trên, thực khách sẽ được thưởng thức sự hoà trộn hoà hảo của những sợi mì béo mềm quấn quýt cùng nước dùng cay nồng, rau thanh mát, thịt nai ngọt tươi cùng hương thơm như vương vấn trên đầu lưỡi.

Ngoài mì nai sa tế, quán cũng có các món như hủ tíu mì nai, hủ tíu nai… Giá các món từ 30.000 - 35.000 đồng/tô

Địa chỉ: Tiệm Hòa Ký, 126 Công Chúa Ngọc Hân, P. 12, Q.11. TP. HCM.
Mỗi quán có một công thức chế biến khác nhau, khó có thể so sánh ngon dở. Nhưng xét về hình thức, mì sườn Ngô Quyền được nấu theo phong vị người Hoa nên khác có nhiều điểm khác biệt hai quán còn lại. Đầu tiên là nước dùng có màu đậm, sệt hơn, độ cay và hương thơm cũng nồng hơn, tiếp đó là món ăn này tại đây được dùng kèm với quẩy. Song dù nấu theo khẩu vị nào, món mì sườn luôn nằm trong top những món ăn yêu người Sài Gòn thông qua lượng khách tấp nập đều đặn ở mỗi quán.

Địa chỉ: Mì sườn Ngô Quyền, hẻm 192 Ngô Quyền, Q. 5, TP. HCM (bán từ 16h mỗi ngày).

Hủ tíu mì Cả Cần, góc vòng xoay Nguyễn Tri Phương – Hùng Vương (bán từ 15h mỗi ngày).

Hủ tíu mì Tùng Hưng, 147A Trần Hưng Đạo, Q,1, TP. HCM (bán cả ngày).
 
Forum » Cuộc Sống » Ăn Uống » Điểm danh các món mì hấp dẫn ở Sài thành
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: